Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Phản xạ bàn chân 2 (Lê Phương Cảo)

H 1.5 : SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ PHẢN XẠ BÀN CHÂN



 



Bà Eunice Ingham luận cứ theo phương pháp trên, bệnh tât có thể chữa trị là do suy nghĩ sau “Cơ thể con người có tới 22 dặm tức gần 40km đường ống, mặt khác 60% cơ thể là thể lỏng, nên những dòng chảy đó khi thanh thoát thì cơ thể khỏe mạnh. Nhưng nếu có một yếu tố nào đó gây ra một sự suy yếu thì hệ cơ bắp mà hoạt động co thắt của chúng bị yếu đi làm cho những tác động thần kinh cũng suy giảm, thì ở nơi bàn chân được cấu tạo bởi 26 khớp xương các  loại và có 7.200 điểm tận cùng của các dây thần kinh ở mỗi bàn chân. Do vậy nếu bị chấn động, làm cho các dòng chảy ở tận cùng này mà bản thân về kích thước đã rất nhỏ bé so với đường ống trên cơ thể sẽ bị ách tắc, dòng chảy sẽ chậm lại, tạo dần các cặn bã, độc hại ở những điểm phản xạ gây đau đớn. Vì vậy khi tác động vào các điểm tắc nghẽn chính là làm tan các nút cặn bã, độc hại… tạo cho dòng chảy được lưu thông mạnh mẽ trở lại. Ở điểm phản chiếu sẽ hết đau, đồng thời nội tạng tương ứng trên cơ thể cũng hết đau.(Hình 1.5 – Sơ đồ nguyên lý phản xạ bàn chân) Ngày nay, các nhà phản xạ học đều thống nhất hiệu lực của tác động mat xa , day ấn lên các huyệt không chỉ là giải thoát ách tắc do cặn bã độc hại gây nên mà còn có những tác dụng sau đều hữu ích cho việc nâng cao sức khỏe con người, giải trừ bệnh tật như:
- Kích hoạt tuần hoàn máu
- Phát huy hiệu lực của thần kinh hưng phấn để giải tỏa các ảnh hưởng tiêu cực của thần kinh ức chế tạo nên các kích thích của các hệ nội tiết, các hệ lympho tiết ra các hợp chất hóa chất như endorphin có tác dụng giảm đau, tăng cường các chất nội sinh có tác dụng chữa bệnh, loại trừ các oxy tự do hoặc các axit béo chứa nó gây bệnh…, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
Các nhà y học Trung Quốc thì đánh giá rằng tác dụng xoa bóp, bấm huyệt còn giúp cho việc “ Cân bằng âm dương” tăng cường sự sống khỏe, phấn chấn, giúp giải tỏa các tiêu cực tâm lý (stress, các cảm xúc tiêu cực, nóng giận, buồn, ghen…).






H 1.6



Định hướng các vùng phản xạ:
Xuất phát từ định đề cơ bản “ 10 vùng phản xạ và sự tương đồng giữa cơ thể con người với bàn chân (hình H 1.6), các nhà phản xạ học đã nêu các định hướng phân vùng và thiết lập sơ đồ các vùng phản xạ.
  1. Đường AA’

Đường nằm dưới các ngón chân, phân định thân người với đầu
Vùng 1 ở trên đường AA’

Các vùng phản xạ của đầu như: Não, tiểu não, đại não, tai, mắt, mũi, mồm, cổ,..,7 đốt sống cổ.
  1. Đường BB’

Đường hoành cách
Vùng 2 trên đường BB’

Các bộ phận thuộc vùng ngực: tim, phổi, thanh, phế quản, thực quản, lưng trên cánh tay.
  1. Đường eo CC’

Tương ứng với eo lưng, tức đường eo ở mép trong bàn chân
Vùng 3: Tên đường CC’

Vùng bụng trên: gan, mật, dạ dày, lá lách, tụy, hành tá tràng, thận, …, lưng dưới.


  1.  
Vùng 4: Dưới đường CC’
Vùng bụng dưới: Đại tràng, ruột non
Vùng 5: Vùng các bộ phận thuộc xương chậu , xương cụt, hông, hang, trực tràng, hậu môn, tiền liệt tuyến, tử cung, chân
Cột sống: Vùng ở mép trong 2 bàn chân
Chân, tay: Vùng ở mép ngoài 2 bàn chân
Đầu gối ở mu xương nằm tiếp giáp đường eo phân chia: tay ở trên, chân ở dưới
Mu bàn chân: Vùng phản xạ các bộ phận ở phía mặt trước cơ thể.










2 nhận xét:

  1. chử dành cho vị trí vào các huyệt nơi bàn chân quá nhỏ .nếu có thể huyệt nằm trên thì chử ghi màu đỏ .dưới chân thì màu vàng hai bên thì màu khác để cho dễ phân biệt .rất cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. >> Hướng dẫn vào m88 khi bị chặn không vào được cho người chơi cá cược bóng đá
    >> Hướng dẫn cách vào dang ky m88 nhanh nhất chỉ mất 8 phút là bạn có tài khoản cá độ bóng đá trực tuyến

    Trả lờiXóa

Nếu chưa đăng kí, bạn vẫn có thể để lại nhận xét: Viết xong, nên để lại tên hoặc nickname. Xuống "Chọn 1 nhận dạng" vào "Ẩn danh". Sau đó xuất bản nhận xét.