Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Thầy, trò gặp nhau

Toàn cảnh.
Đỗ Quốc Trinh là học trò k12 của tôi, sau 2 anh em cùng là đồng nghiệp ở bộ môn Vô tuyến. Hai anh em có với nhau nhiều kỉ niệm. Nhất là mới lên bộ môn được ít thời gian thì mẹ mất. Chủ nhật đó bác Ngân đi theo xe tuyến về Nam Định, chiếc Honda-67 gửi lại phòng tôi. Nhận được tin buồn, tôi bàn với Bính phải phá khóa xe anh Ngân, lấy xe đi Bắc Giang ngay. (Trước đó từng mở khóa cổ, lấy chiếc xe Honda-50 Dame của bác Phương để lại, để đi bát phố Vĩnh Yên (tán gái?) cùng Phúc Chiến. Sau mới biết bác Phương có đánh dấu tóc và ghi lại chỉ số trên counter!). Phóng xe đến nơi, dự tang lễ, đưa bà ra đồng, cơm nước xong phải phóng về Vĩnh Yên chiều đó.

Chả hiểu sao khi xuống dốc cầu Đuống, đúng đoạn NSND Thanh Hoa và NSUT Tiến Thành bị nạn thì xe chúng tôi mất phanh, phóng băng băng. (Xuống dốc không phanh thế nào thì ai cũng biết). Hoảng quá, tôi hô: "Bóp phanh tay!" thì nghe trả lời: "Phanh tay cũng mất rồi". Chả biết làm sao mà phía trước là chiếc xe tải đang dừng quán uống rươu. Tôi liều mình nhảy xuống, túm đuôi xe. Con người thắng thế chó nào được quán tính ấy. Có lẽ bà con mục kích cảnh tôi bay theo xe. Vậy mà thế quái nào, đến đúng đít xe tải thì dừng. Mẹ ơi, chắc vì bà mẹ Trinh phù hộ nên thoát. Chuyện đáng nhớ!

Với 2 thằng em, thằng cháu.

Hai tên cùng k12 - Trinh (Quân sự), Dũng (Quân y).

Thêm Thai, tân Trưởng đại diện Học viện.

Với 2 chú em BS Viện 175.

Ké.

Ba thầy trò sau là đồng nghiệp cùng bộ môn.

Bao nhiêu năm phấn đấu, hết Chủ nhiệm bộ môn, nay Chủ nhiệm khoa thay thế bậc đàn anh. Lần này Trinh vào công tác, điện thoại mời đến nhà khách 71 Cộng Hòa giao lưu. Bữa trưa vui vẻ, đầy tình huynh đệ, tình thầy trò.

3 nhận xét:

  1. Trinh thời học viên rồi lên Thầy ở Vĩnh Yên thân tình nhưng rụt rè, gương mặt đen nhẻm! Lâu quá , nhìn chú em trên ảnh ngạc nhiên vì 2-3 mươi năm mà miệng cười thấy trẻ trung ( tuy tóc đã điểm bạc),béo tốt hơn nên sáng láng, nước da tươi xuân hơn ông thầy xưa!
    Còn cái ông thầy cũ, sáng nhậu với trò, chiều nhậu với bạn, không đâu hết kỷ niệm, tối hai ba "thằng bạn " khiêng về nhà...chắc là các trò xưa phải phục nhưng xin vái xa: Tài này thì chúng em không học được thầy (TĐ)

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ, đúng chiều ấy lại ngồi tiếp với bác Lễ (cựu thủ môn TC và CAHN đã 72 tuổi) và Hùng Bướm (giáo viên trường Hàng không VN) cùng trò thân (Xem CLB Cựu cầu thủ quân đội). Say quá.

    Trả lờiXóa
  3. Hi hi đc say như các a, e mún lém...đình hỏi a cái a. H ở bài viết này....có gì sao e k biết nhỉ? Hồi đó a. Bình cũng vào đó mà....http://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-linh-thong-tin-5-phut-vut-sang-thanh-anh-hung-674723.htm

    Trả lờiXóa

Nếu chưa đăng kí, bạn vẫn có thể để lại nhận xét: Viết xong, nên để lại tên hoặc nickname. Xuống "Chọn 1 nhận dạng" vào "Ẩn danh". Sau đó xuất bản nhận xét.