Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Giao lưu hiếm có

Ba thầy trò cùng bộ môn.
Chiều qua nhân kỉ niệm 47 năm ngày truyền thống Học viện KTQS, trong đội hình CLB Những Người Bạn đã về Học viện đá giao hữu với Đội giáo viên. Khi hoàn thành nhiệm vụ, ra sân thì gặp ngay thầy Trần Bá Hợp, dạy môn Phát vô tuyến khi còn là học viên năm 1973, rồi là Chủ nhiệm bộ môn Vô tuyến khi tôi được giữ lại làm giáo viên, sau nữa tôi còn là Phó chủ nhiệm bộ môn...
Tiện có Thiếu tướng Vũ Thanh Hải, nay là Phó giám đốc Học viện, cũng là dân Vô tuyến; 3 thầy trò đã làm pô kỉ niệm. Sau có thêm anh Giang "mù" tuy ở K2 nhưng thường sinh hoạt K3 (thời đó thường bị anh Hợp phê bình là hay cùng anh Ngân "làm rối đội hình" Vô tuyến !!!) cũng góp mặt.

Thêm ông Giang "mù".

2 nhận xét:

  1. Rất nhớ Bác Trần Bá Hợp. Chúc Anh Hợp nhiều sức khỏe, xin gửi lồi thăm chị và các cháu. ( gần 30 năm rồi, trông anh Hợp trong ảnh vẫn phong độ và chắc trẻ như xưa)
    Xin kể một chuyện nhỏ về anh Hợp: Vĩnh Yên. Khu nhà giáo viên K2 gần sân vận động. Thầy giáo Trần Bá Hợp có bước đi trông dáng rất nhẹ! Anh Hợp hỏi: Ngân ơi! Thằng Quốc đâu? Nó ở bên đồi K3 của anh chứ sao lại ở bên Em? Nó bên Tao nhưng lại ở bên Mày! Ngân bảo nó về Tao , đóng tiền nộp Đảng phí tháng này đi! Hai lần nó từ HN lên Anh không gặp..Lên chơi với bên này , nhưng Chi bộ vẫn là bên kia! Anh ở khu gia đình nên khó gặp nó quá!
    Hai ngày sau. Anh Hợp bảo: Thứ bẩy nó ra thăm anh chị nhưng anh vắng. Nó gửi nộp Đảng phí rồi mà tao quên! Quốc nó đông bạn nhưng chu đáo lắm! Ông Anh khen ngược rồi! Quốc là Đảng viên cựu, nó đang trong thời ký sâu sát giúp đỡ Em là đảng viên trẻ đấy!...
    Vậy thì Mày chuyển sang bên anh luôn, vừa vui bọn mày lại tiện tao khỏi phải đi tìm cả hai đứa. ( Trần Đình)

    Trả lờiXóa
  2. Anh Hợp giờ chuyển từ Vĩnh Yên về ở Nam cầu Thăng Long. Các cháu lớn cả rồi.

    Trả lờiXóa

Nếu chưa đăng kí, bạn vẫn có thể để lại nhận xét: Viết xong, nên để lại tên hoặc nickname. Xuống "Chọn 1 nhận dạng" vào "Ẩn danh". Sau đó xuất bản nhận xét.