Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Đội bóng giáo viên Khoa Cơ điện (Đại học KTQS Vĩnh Yên)

Đầu những năm 1970, cho dù chiến tranh phá hoại chưa kết thúc trên miền Bắc, nhưng ở các đơn vị QĐ vẫn duy trì phong trào văn thể. Bóng đá, bóng chuyền là 2 môn thể thao được ưa chuộng. Các khoa của Đại học KTQS đều có đội bóng đá, nổi nhất là 2 đội Khoa Cơ điện và Khoa Vô tuyến, luôn tranh giành vị trí vô địch nhà trường.
Đội bóng Sao Đỏ đầu 1970.
Khoa Cơ điện từ nơi sơ tán về Vĩnh Yên sớm hơn và đội bóng "tác oai tác quái" các sân cỏ quanh vùng với cái tên Sao Đỏ. Hai thủ trưởng khoa Trần Đan và Lê Phương Cảo rất quan tâm, ủng hộ đội bóng.
Đội bóng đá giáo viên Khoa Cơ điện cũng có nhiều chiến tướng tham gia đội Sao Đỏ. Xin giới thiệu bức ảnh quý của đội bóng giáo viên ngày ấy. Chúng ta có thể nhận dạng:
- Hàng đứng, từ trái: Nghiêm Sĩ Chúng 4, Trần Đình Ngân 5, Trần Văn Thành 6, Khúc Văn Nghi 7...
- Hàng ngồi: Bùi Nam 5(?), Đoàn Mạnh Giao 7 (người khoanh 2 tay); sau Giao là Định...
Mời bác Ngân nhận dạng tiếp!

3 nhận xét:

  1. Bức ảnh chụp vào khoảng 10-1969.Thời gian này ,BCH khoa Cơ điện sơ tán tại làng Đinh xá, Nguyệt Đức, Yên lạc VY. Đội bóng đá khoa thành phần chủ yếu gồm Giáo viên, học viên của hai đại đội CT2 (Chuyền tiếp 2 từ ĐHBK sang) và C213( Đào tạo 1 mà phần lớn là học viên Trỗi khóa 1). Đội bóng chuẩn bị đá trận đầu trong giải nhà trường với đội của khoa Cơ bản tại sân Thậm Thình. Ông bầu của đội là Thượng úy phó Hậu cần khoa Nguyễn văn Ngơi!Ông Ngơi thừa nhiệt tình và lòng hiếu thắng duy có điều chưa hề đá bóng bao giờ. Khấu hiệu chiến thuật của ông bầu là : Bán sát nghị quyết Đảng ủy khoa: "phải thắng" ,"dùng chiến thuật truyền thống của quân đội là tổ TAM TAM, dựa lưng vào nhau(không bị hở mặt nào!)lăn thẳng vào GÔN đội bạn!" Về mặt hậu cần, khoa duyệt ưu tiên một cho các cầu thủ : 10 viên tăng lực,5 viên sinh tố C, 10 viên B1 mỗi trận đấu,cả đội được ăn tiêu chuẩn trung táo có thêm bồi dưỡng thịt hộp và 5 thùng lương khô B702, khoa cử thêm một nữ y tá, một chị nuôi ba lo xoong nồi theo đội. Hành quân lên Thậm thình trước một ngày, khoa cơ bản Trưởng khoa là ông Thi cụt!) đón tiếp rất trong thị nhưng ông bầu quyết định ngủ ngoài xóm dân đề phòng đội bạn cậy thân( toàn bọn Trỗi quen nhau cả!)mua chuộc bán độ! tối trước trận đấu,các tổ TAM TAM họp riêng, chéo đến 21h...
    Bức ảnh chụp kỷ niệm tại sân tập là mấy mảnh ruộng vừa gặt còn nguyên gốc rạ, rặng tre um tùm phía sau là làng Văn Tiến nơi C213 đóng quân, để đề phòng máy bay địch oanh tạc ,đội chỉ tập trung tập từ sau 5h chiều.
    Hàng dứng : Khưu Hoàng ( Trỗi 213)Hải Thoại(GV)Chiến phệ(213)Nghiêm sỹ Chúng (Tr.213) Trần Đình Ngân,Hoàng Kim Thành (GV)Khúc Nghi(HV CT2)Vân(CT2)
    Ngồi giữa:Chính(GV)Tập(CT2)Tuấn Trắng( Bạch tạng CT1)...Đoàn Định(GV)Hoàng Hải( Lái xe)
    Ngồi trước: Hòa(213)Hà phạm Phú (GV)Trần Tam(GV) Tùng Sơn,Bùi Nam,Khánh Tiệp(Tr.213)ĐMGiao(GV)LanKễnh(213)...Chương(213)... Comm bởi Tr.Đ.Ngân

    Trả lờiXóa
  2. Trần Đình lại xin góp một Com nữa: Đã ngấp nghé tuổi cổ lai hy,có được bức ảnh hơn 40 năm về trước để mà nhớ lại, nhớ được vậy cũng đã là nhớ lâu?. Thực lòng,nhớ về mình thì ít thôi nhưng thèm gặp lại các bạn bè cũ một thời, muốn biết xem giờ mình vậy còn các bạn ra sao? có cách nào gặp được nhau mà hàn huyên nhỉ?
    25 gương mặt trẻ trung thời đó ,giờ biết được bốn vị đã là thiên cổ- Anh Hoàng Kim Thành, anh Trần Tam, Đoàn Định, và cả Bùi Nam nữa!
    Các anh em khác giờ ở đâu?, cuộc sống thế nào ?. Hưu trí,về già cả rồi ,xin hãy lấy các thông tin trên mạng làm cầu nối một thời quá khứ vui,đẹp của BỌN MÌNH với hiện tại để mà động viên an ủi nhau. Xin cảm ơn Ban Biên Tập của HVKTQS Phía Nam đã có trang mạng này . Mong tin của anh em ,chiến hữu. ( TĐN )

    Trả lờiXóa

Nếu chưa đăng kí, bạn vẫn có thể để lại nhận xét: Viết xong, nên để lại tên hoặc nickname. Xuống "Chọn 1 nhận dạng" vào "Ẩn danh". Sau đó xuất bản nhận xét.