Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Gặp đồng nghiệp cũ

Cùng anh Đỗ Khôi.
Sáng có cuộc gọi nhỡ, ghi tên anh Lưu Nhành. Gọi lại thì anh cho biết: anh Nguyễn Văn Hỷ (cùng bộ môn, nay sống ở Hải Dương) vào chơi và được anh Đỗ Khôi chở tới thăm bạn bè, đồng nghiệp cùng Khoa Vô tuyến điện tử năm xưa. Quãng 13g30, thấy chuông báo có khách. Biết ngay 2 bác đã đến. Mở cổng ra, ôm chầm lấy ông anh.


Cùng chủ nhà Kiến Quốc.
Anh Hỷ đã sém 70 (sinh 1944) nhưng trông vẫn trẻ, không khác xưa mấy. Ông anh chuyển ngành từ Học viện về Hải Dương năm 1984, rồi 1988 nghỉ hưu. Cách đây hơn chục năm có gặp anh khi ra Bắc và về Hưng Yên viếng anh Nghị (bộ môn Hữu tuyến, chết vì tai nạn giao thông). Lần đó cũng không nói chuyện được nhiều.
Anh Hỷ học cùng khóa 4 với anh Ba Hưng, sau này khóa 5 sáp nhập cùng C343 với khóa 4 nên chúng tôi gần nhau suốt thời học viên. Sau lại cùng bộ môn Vô tuyến. Anh chơi bóng chuyền đội trường và là cây chuyền 2 cứng, cạ vói anh Lê Khôi, anh Ba Hưng.
Anh em nhắc đến bộ môn và nhiều bạn cũ; vậy mà cũng lắm người đã đi xa: anh Tuân, Tam...
Sau đó 3 anh em tôi xuống thăm anh Ngô Hai.

1 nhận xét:

  1. Hỷ hói còn trong Saigòn, KQ cho anh chuyển lời thăm chú em. Nhớ Hỷ những trận bóng chuyền kịch chiến K2-K3, lùn nhưng vào đến đội tuyển học viện là đáng nể rồi. Món võ chuyền hai, thỉnh thoảng "Rỏ" một quả rất lợi hại. Bóng sang đến tay 2, cổ động viên Ng. ở ngoài kêu:" Hỷ bị tụt quần kìa!" -thoáng nhìn xuống , qua mất một thời cơ cho Đế kều đập , hắn nhìn ra ngoài thấy Suporte K2 ghê quá, nhưng lại là ông anh nên chỉ nháy mắt!!! (- Lão Khôi sau kêu- Thằng Ng. mất nết nhất trong bọn cổ động viên, lần sau đấu ở sân trung lập Hiệu bộ chứ không đấu ở K2 cho chúng nó xem nữa! ) ( Trần Đình)

    Trả lờiXóa

Nếu chưa đăng kí, bạn vẫn có thể để lại nhận xét: Viết xong, nên để lại tên hoặc nickname. Xuống "Chọn 1 nhận dạng" vào "Ẩn danh". Sau đó xuất bản nhận xét.